Hãy chọn MCM làm đối tác chiến lược

MCM được thành lập bởi lực lượng chuyên gia Marketing thế hệ mới - sáng tạo, tràn đầy sức trẻ và khát vọng cháy bỏng thực hiện sứ mạng: Kết nối hệ thống doanh nghiệp với thị trường và khách hàng mục tiêu bằng Nguồn năng lượng Marketing - Quyền năng “Đặc biệt” phục vụ trường tồn và phát triển hùng mạnh của hệ thống doanh nghiệp. Sự tín nhiệm của Quý Doanh Nghiệp sẽ là nguồn năng lượng, sự động viên và hậu thuẫn to lớn cho toàn thể lực lượng Markteing thế hệ mới có thêm sức mạnh và lòng nhiệt huyết thực hiện khát vọng thành công cho toàn thể hệ thống trên sân nhà và trên cả trường quốc tế. Qua đó, cũng góp phần quan trọng vào sự trưởng thành, cất cánh và phát triển bền vững của ngành Marketing Việt Nam.


10 thg 12, 2018 | T.Tin Nhà Đầu Tư

BỨC TÂM THƯ CỦA MCM

Những trăn trở

Trước những thực trạng về những thay đổi đã và đang diễn ra:

1. Nền kinh tế đã và đang trong giai đoạn chuyển đổi sang nền kinh tế thị trường.

2. Toàn cầu hóa, Việt Nam chính thức hội nhập kinh tế thế giới, hệ thống doanh nghiệp bên cạnh những cơ hội vô cùng to lớn thì vẫn phải đối diện với những thách thức mang tính sống còn.

3. Sự xuất hiện của những tập đoàn kinh tế khổng lồ đa quốc gia với tiềm lực tài chính mạnh, thương hiệu nổi tiếng, kinh nghiệm lâu năm, công nghệ hiện đại, tổ chức hệ thống,… đã làm cho môi trường cạnh tranh ngày càng rất khốc liệt và mang tính sống còn.

4. Sự phân khúc rất rõ nét của chuỗi giá trị toàn cầu.

5. Sự biến động của môi trường kinh tế - xã hội, pháp luật; tiến bộ của khoa học - kỹ thuật, công nghệ thông tin phát triển vượt bậc;…

6. Xu hướng tiêu dùng và nhu cầu của thị trường diễn biến rất phúc tạp.

7. Sự xuất hiện và chi phối của những khái niệm mới: “biên giới mềm”, “quyền lực mềm”,…

Vì vậy, Marketing ngày càng trở nên quan trọng hơn, chi phối rất sâu sắc và quyết định sự tồn tại và phát triển của hệ thống doanh nghiệp nói riêng và của cả một nền kinh tế nói chung.

Trong khi thực trạng các doanh nghiệp tiếp thị, quảng cáo,… của Việt Nam, nhìn một cách tổng quán vẫn chưa thể đáp ứng được tình hình thực tiễn của thị trường, cụ thể là cho đến năm 2008 với trên 3.000 doanh nghiệp, nhưng trong đó chủ yếu chỉ là những doanh nghiệp được nâng cấp lên từ các cửa hàng, đơn vị in ấn, vẽ quảng cáo,… và đang hoạt động trong sự thiếu thốn về nguồn nhan lực người marketing chuyên nghiệp, sự sáng tạo, tính chuyên nghiệp, trang thiết bị, công nghệ,… và hoạt động một cách máy móc trong sự “bảo hộ” vì ngành tiếp thị, quảng cáo còn “non trẻ”. Trong khi phần lớn những doanh nghiệp được gọi là “gương mặt mới” trong ngành tiếp thị, quảng cáo thực sự có đủ năng lực để thiết lập một chiến lược truyền thông hoàn toàn chưa nói đến việc thực thi những chương trình truyền thông lớn, phạm vi rộng, đòi hỏi tính chuyên nghiệp và hiệu quả cao thì cũng chỉ đếm chưa hết các ngón trên một bàn tay.

Vậy câu hỏi đặt ra là: điều gì sẽ xảy ra khi mà hệ thống công ty tiếp thị, quảng cáo này lại đi tư vấn, xây dựng, thực thi các chiến lược Marketing, truyền thông, quảng cáo cho các khách hàng (đặc biệt là những doanh nghiệp Việt)? Một sự lãng phí lớn “cả ngày & đêm”, làm sao giải quyết được bài toán hiệu quả, phát triển,… trong môi trường cạnh tranh ngày càng rất khốc liệt và mang tính sống còn. 

Sự nghịch lý

Trong khi hơn 3.000 doanh nghiệp tiếp thị, quảng cáo của Việt Nam chỉ chiếm chưa đầy 20% thị phần tiếp thị, quảng cáo Việt Nam. Ngược lại, theo chân các tập đoàn khổng lồ đa quốc gia bằng những hợp đồng toàn cầu như: Unilever, Colgate, Coca Cola, Pepsi,... các doanh nghiệp tiếp thị, quảng cáo nước ngoài đã tấn công vào thị trường Việt Nam, hiện nay có khoảng gần 30 doanh nghiệp (được biệt danh là các đại gia) tiếp thị, quảng cáo nước ngoài tại Việt Nam đã chiếm tới hơn 80% thị phần, trong đó chỉ một đại gia đã chiếm 40% thị phần tiếp thị, quảng cáo Việt Nam.

Theo số liệu thống kê tổng doanh thu của thị trường tiếp thị, quảng cáo Việt Nam hàng năm lên đến hàng chục ngàn tỷ VNĐ (năm 2007 là hơn 14.000 tỷ VNĐ), tốc độ tăng trưởng của thị trường tiếp thị, quảng cáo Việt Nam là khá cao, khoảng 20%-30% một năm. Chính sự hấp dẫn của thị trường dịch vụ này đã thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp nước ngoài tham gia.

Bên cạnh đó, các khách hàng (các doanh nghiệp tại Việt Nam) phải trả/hứng chịu mức phí dịch vụ cao trọc trời, mang tính quốc tế, được tính bằng những đồng USD (cái mà chỉ dành cho những tập đoàn khổng lồ đa quốc gia). Trong khi một thực tế quan trọng là không ai có thể hiểu người Việt bằng người Việt, không có ai có thể hiểu văn hóa Việt bằng người Việt và còn nhiều vấn đề khác liên quan khác. Vậy tại sao chúng ta lại phải lựa chọn sự ít hiều biết hơn về con người và văn hóa Việt.

Kết nối (phục vụ xây dựng - hoàn thiện - phát triển)

Trong bối cảnh đó, những người con đất Việt - vốn dĩ rất nổi tiếng là thông minh, cần cù để vượt qua mọi khó khăn và thử thách (trong quá khứ), giờ đây là sự tích lũy, hội tụ của những tinh hoa kiến thức mới, sức sáng tạo mạnh mẽ, sự am hiểu sâu sắc về con người và văn hóa Việt, học hỏi kinh nghiệm thực tiễn một cách có chọn lọc, chắt lọc những truyền thống của dân tộc đã thành công vang dội trong quá khứ còn phù hợp với hiện tại, phương thức hiệu quả nhất,...

Chúng ta quyết tâm thực hiện xây dựng và phát triển một lực lượng Marketing thế hệ mới – sáng tạo để thực hiện sứ mạng: Kết nối hệ thống doanh nghiệp với thị trường và khách hàng mục tiêu bằng Nguồn năng lượng Marketing - Quyền năng “Đặc biệt” phục vụ trường tồn và phát triển hùng mạnh của hệ thống doanh nghiệp và tối đa hóa thỏa mãn của khách hàng.

Để thực hiện sứ mạng này, MCM là đơn vị tiên phong, giữ vững ngọn cờ nghĩa để thực thi và hành động. Sự tín nhiệm của Quý Doanh Nghiệp sẽ là nguồn năng lượng, sự động viên và hậu thuẫn to lớn cho toàn thể lực lượng Markteing thế hệ mới có thêm sức mạnh và lòng nhiệt huyết thực hiện khát vọng thành công cho toàn thể hệ thống trên sân nhà và trên cả trường quốc tế. Qua đó, cũng góp phần quan trọng vào sự trưởng thành, cất cánh và phát triển bền vững của ngành Marketing Việt Nam.