Thông điệp từ MCM Academy

MCM đang trên hành trình tìm kiếm, mời gọi sự hợp tác với những nhà đầu tư tâm huyết,...


Cách mạng 4.0 đang phát triển với tốc độ cấp số nhân/hàm số mũ (chưa từng có tiền lệ trong lịch sử nhân loại). Nền tảng của CMCN 4.0 với trung tâm là trí tuệ nhân tạo => Xóa bỏ ranh giới giữa các lĩnh vực vật lý, kỹ thuật số và sinh học, đem lại sự kết hợp giữa hệ thống ảo và thực tế.

Cuộc CMCN lần thứ 4 sẽ có tác động rất mạnh mẽ

+ Trên phạm vi toàn cầu, khu vực và từng quốc gia

+ Tới mọi mặt của đời sống, kinh tế, xã hội, chính trị, doanh nghiệp/kinh doanh, tổ chức, cá nhân,…

Bức tranh chung của nền kinh tế

1. Một nền kinh tế “Phẳng” toàn diện

+ “Phẳng” đến mức những khái niệm “địa kinh tế” hay “địa chính trị” vốn chi phối mọi mối quan hệ quốc tế trước đây, ngày nay không còn thích hợp,… => “Biên giới mềm”.

+ Phẳng” với ý nghĩa mọi “mấp mô” thuộc phạm trù biên giới, lãnh thổ, chủ quyền quốc gia, chế độ chính trị - xã hội, bản sắc văn hóa, tôn giáo, chủng tộc, lịch sử, địa lý…, tất cả phải được duy trì, bảo vệ, được xử lý theo hướng góp thêm vào cho tính “phẳng” của thế giới – quốc gia nào cũng phải ứng xử như thế nếu như không muốn tự cô lập mình

2. Môi trường cạnh tranh ngày nay trở thành siêu cạnh tranh

Sơ lược qua số liệu thống kê tại Việt Nam thời gian qua

+ Hơn 95.000 doanh nghiệp được thành lập năm 2015 mà phá sản cũng quá nửa

+ 81.000 doanh nghiệp trong năm 2015 bị giải thể

+ Hơn 20.000 doanh nghiệp dừng hoạt động vào quý I – 2016

+ Hơn 250.000 Cử Nhân + Thạc Sĩ thất nghiệp

(Nguồn từ tổng cục thống kê Việt Nam)

3. Sản xuất công nghệ trở thành loại hình sản xuất quan trọng nhất, tiên tiến nhất, tiêu biểu nhất của nền sản xuất tương lai

4. Kinh tế tri thứ lên ngôi

+ Tri thức trở thành vốn quý nhất. Tri thức và thông tin được tăng lên mà không mất đi khi sử dụng.

+ Phát triển con người trở thành nhiệm vụ trọng tâm. Đầu tư cho vô hình (con người, giáo dục, khoa học...) cao hơn đầu tư cho hữu hình (cơ sở vật chất)

+ Sáng tạo là linh hồn của đổi mới, sáng tạo là vô tận => Là động lực thúc đẩy sự liên tục phát triển.

Với bối cảnh của thực trạng như vậy cùng với tâm huyết của những Chiến Binh MCM ưu tú đã thôi thúc MCM mở rộng lãnh vực hoạt động Đào Tạo – Huấn Luyện – Tư Vấn Marketing, đó chính là nền tảng quan trọng nhất MCM Academy sẽ được thành lập và đi vào hoạt động ngay trong năm 2019 này.

MCM tin tưởng rằng MCM Academy sẽ là nơi hội tụ của: những “Cây Đại Thụ Marketing”, những CEO của những Tập Đoàn nổi tiếng, những Tài Năng Marketing (Brand Manager, Marketing Manager,…) của những nhãn hiệu hàng đầu thế giới,… trực tiếp giảng dạy, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức và những tinh hoa tri thức Marketing của nhân loại.

1. Hoạt động Đào tạo – Huấn luyện

+ Đào tạo chuyên sâu về chuyên ngành Marketing: đào tạo ra những Marketing Executive, Brand Manager, Marketing Manager,… chuyên nghiệp, bản lĩnh, ưu tú và có kinh nghiệm đánh trận.

+ Các khóa học ngắn hạn chuyên về: hoàn thiện bản thân, sáng tạo, tinh hoa Marketing,…

+ Đào tạo cho các doanh nghiệp: xây dựng chiến lược/kế hoạch Kinh Doanh, Marketing,…

+ Cung cấp nguồn nhân lực Marketing tài năng.

2. Tư vấn Marketing 

+ Tư vấn chiến lược Marketing

+ Tư vấn xây dựng Thương Hiệu

+ Tư vấn phát triển hệ thống

+ Dịch vụ Phòng Marketing chuyên nghiệp

Chắc chắn rằng MCM Academy sẽ góp phần vào sự trưởng thành, cất cánh và phát triển bền vững của ngành Marketing Việt Nam góp phần rất quan trọng để các thương hiệu Việt truyền thống, uy tín – chất lượng, khẳng định vị thế ngay trên sân nhà và vươn ra hội nhập ở tầm khu vực và thế giới. Đồng thời cũng tiếp sức một cách mạnh mẽ cho các chương trình làm giàu cho đất nước như: Khởi Nghiệp, Tuổi Trẻ Kiến Quốc, Doanh Nhân Kiến Quốc,...

MCM đang trên hành trình tìm kiếm, mời gọi sự hợp tác với những nhà đầu tư tâm huyết, cùng chung chí hướng, cùng chung lý tưởng để MCM Academy hiện thực hóa sứ mạng của mình trong thời gian sớm nhất.

Nguyễn Minh Chiêu – Lực Lượng Đặc Biệt MCM